Đội ngũ quản lý chuyên môn

BAN LÃNH ĐẠO EVEREST 2021-2022 – KIỆN TOÀN BẰNG NHỮNG TINH HOA

“Thuyền lớn muốn ra khơi luôn cần những thuyền trưởng, lãnh đạo hội tụ đủ tâm – tầm – tài”

Để nâng cao tối đa hiệu quả dạy và học của thầy trò Everest, nhà trường đã lựa chọn và kiện toàn đội ngũ Ban lãnh đạo danh tiếng, tâm huyết, kinh nghiệm, luôn năng động và sẵn sàng đổi mới, cập nhật nhanh xu hướng thế giới.

Thạc sĩ NGUYỄN THỊ XUÂN THÂN – Người “thuyền trưởng” nhiệt huyết.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Thân – Giáo viên Ngữ văn cao cấp Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam – một cô giáo đầy tâm huyết với 40 năm kinh nghiệm dạy học. Cô từng là  Hiệu trưởng Trường Archimedes. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến, ngưỡng mộ bởi lòng yêu nghề, sự say mê giảng dạy, kiến thức chuyên môn vững vàng và nhiệt tâm với học sinh. 

 

Về với Everest từ tháng 5 năm 2020, cô Thân trở thành đầu tàu trong mọi hoạt động của Nhà trường. Với kinh nghiệm là Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường tư thục gần 10 năm, cô Thân cùng các cộng sự nâng cao rõ rệt chất lượng đội ngũ giáo viên, kỷ luật trong nhà trường, công tác chăm sóc học sinh cũng như mối quan hệ giữa Nhà trường và Phụ huynh. Cô cũng là vị Hiệu trưởng đầu tiên triển khai thành công câu lạc bộ bồi dưỡng học sinh giỏi E-Seeding, các lớp Nâng cao Toán và Tiếng Anh đầu cấp năm học 2021-2022 để học sinh có thể phát huy tối đa tiềm năng tri thức của mình.

Thạc sĩ PHAN THỊ THẮNG – Phó Hiệu trưởng Tiểu học.

Hơn 33 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, Thạc sĩ Phan Thị Thắng, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long, luôn tâm huyết vì sự phát triển của trường và bao lớp học sinh thân yêu. Trong nhiều năm vừa qua, Trường Tiểu học Thăng Long liên tục là trường có nhiều học sinh đạt các thành tích cao trong kỳ thi Thành phố, Quốc gia, Quốc tế, đồng thời là trường được chọn để chào đón các Nguyên thủ Quốc gia, Quốc tế.

Việc tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tại một trường tư thục là thử thách mới với cô Phan Thị Thắng, do mong muốn của phụ huynh và học sinh tư thục sẽ đa dạng và đặc thù hơn. Dù vậy, từ khi cô Thắng tiếp nhận công việc tới nay, phụ huynh và giáo viên tiểu học đều ghi nhận phong trào cũng như chất lượng dạy và học cấp Tiểu học tại trường ngày càng được nâng cao rõ rệt. 

Là người nhạy bén, quyết đoán, cô Thắng đã kịp thời đưa những ứng dụng mới trong giảng dạy về trường để tạo hiệu quả hơn trong việc dạy và học. Điều này đã khiến đội ngũ giáo viên nhà trường có nhận thức đúng đắn về quan điểm dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh. Cùng với đó, mỗi giáo viên trong trường luôn có ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ.  Chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên Everest ngày càng được phát triển qua mỗi đợt hội giảng, chuyên đề, thi giáo viên dạy giỏi…. và được cấp trên, chuyên gia và các trường bạn đánh giá  cao

Cô NGUYỄN THỊ THANH SƠN – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Tiểu học.

Cô Nguyễn Thị Thanh Sơn có 20 năm công tác tại Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, quản lý chuyên môn của gần 20 trường tiểu học trên địa bàn, là thành viên ban giám khảo cho hội thi Giáo viên giỏi các cấp. Bên cạnh đó, cô Sơn là đồng tác giả của bộ sách giáo khoa Cánh Diều và hàng loạt sách nâng cao môn Toán.

Theo cô Sơn, lớp 1, 2 là giai đoạn quan trọng nhất trong việc xây dựng nề nếp học tập cho trẻ, trong khi đó lớp 4, 5 là giai đoạn kiến thức bản lề quan trọng để bắt kịp chương trình giáo dục cấp THCS. Mỗi giai đoạn, yêu cầu giáo viên có một số tiêu chí xây dựng bài giảng khác nhau. Tuy nhiên, cô cho biết, dù ở độ tuổi nào, chương trình giáo dục Tiểu học Everest luôn đề cao tính trải nghiệm và tổ chức hoạt động để học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động; đồng thời tạo động lực để giáo viên chủ động sáng tạo, bên ngoài những phương pháp và phương tiện giáo dục truyền thống.

Thạc sĩ TRẦN THỊ DƯƠNG THÀNH – Phó hiệu trưởng THCS.

Thạc sĩ Trần Thị Dương Thành là cử nhân chuyên ngành Vật lý, thạc sĩ Quản lý giáo dục (Đại học Sư phạm Hà Nội 1), cô có bằng Lý luận chính trị cao cấp và là giáo viên cao cấp THPT, với kinh nghiệm 12 năm làm Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, 7 năm làm Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong – Thái Nguyên.

Gắn bó với Everest từ ngày đầu, cô Thành đã cùng trường trải qua những lúc khó khăn nhất năm đầu trường đi vào hoạt động. Ở công việc nào, cô cũng luôn chỉn chu với tinh thần vượt khó cùng Nhà trường. Khi dạo quanh các hành lang THCS Everest dù buổi sáng, trưa, hay chiều, người ta thường thấy bóng dáng cần mẫn của cô Thành đi lại để kiểm soát, giám sát nề nếp học tập và bán trú của học sinh.

Với giáo viên, cô luôn ân cần, đồng cảm với các tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ nhưng cũng rất nghiêm túc trong công việc. Có thể khẳng định rằng, cô Thành là một “người giữ goal” đáng tin cậy trong sự phát triển chung của tập thể Everest. 

Thạc sĩ TRƯƠNG THỊ THU THỦY – Phụ trách THPT và các kỳ thi THCS – THPT.

Thạc sĩ Trương Thị Thu Thủy là Giáo viên cao cấp môn Sinh học, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đồng thời, cô cũng đã có hơn 10 năm tham gia cố vấn, quản lý trường tư thục chất lượng cao.

Suốt nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, cô là “người lái đò” đầy nhiệt huyết và tài ba khi lựa chọn và luyện thi cho nhiều thế hệ học sinh giỏi môn Sinh học giành được giải cao trong các kỳ thi cấp Quận và cấp Thành phố. 

Không chỉ có chuyên môn vững vàng, cô Thuỷ còn là một người thầy sâu sắc, nắm rõ đặc điểm từng học sinh và đưa ra các giải pháp để học sinh phát huy tối đa tiềm lực trong học tập và phát triển bản thân.

Lý do đến với ngôi trường Everest, cô Thuỷ chia sẻ, vì cô rất đồng thuận với mục tiêu phát triển cho từng cấp và đặc biệt là cấp THPT khi đưa ra cho học sinh nhiều lựa chọn để thành công trong cuộc sống. Tuy dày dặn kinh nghiệm với các kỳ thi học sinh giỏi, cô Thuỷ lại quan niệm quan trọng nhất vẫn là học sinh tìm được con đường đi phù hợp với chính các con. Cô trân trọng sự đầu tư, quyết tâm của Hội đồng quản trị Nhà trường và cũng đặt nhiều hi vọng vào đội ngũ Ban lãnh đạo kiện toàn như hiện nay.

Thạc sĩ PHẠM BÍCH HỒNG – Phó Hiệu trưởng phụ trách Tiếng Anh Tiểu học và hợp tác quốc tế.

Trải qua 4 năm, từ lời cam kết với phụ huynh, cô Phạm Bích Hồng (Sandy) luôn quyết tâm hết sức mình và là người có đóng góp to lớn vào thành quả của  bộ môn Tiếng Anh trường Everest. Cô có gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và quản lý chuyên môn bộ môn Tiếng Anh tại nhiều môi trường giáo dục công lập và tư thục. Cô Sandy xây dựng các chương trình học Tiếng Anh dựa trên mục tiêu, định hướng phát triển của nhà trường với quan điểm ứng dụng hiệu quả, khoa học phương pháp dạy học theo dự án (Project-based learning) ,  phương pháp học tích hợp ngôn ngữ và nội dung các môn học khác (CLIL) nhằm giúp học sinh hứng thú và tự tin sử dụng Tiếng Anh như một công cụ giao tiếp và học tập.

Ngoài ra, cô còn chủ trương nghiên cứu, áp dụng sáng tạo các hoạt động Visible Thinking Routines, một khung hoạt động tư duy dựa trên nghiên cứu được phát triển từ Đại học Harvard, giúp hướng dẫn các con có quá trình tư duy đúng để dần trở thành những người học độc lập. Cô luôn chú trọng việc kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học tiên tiến, tăng cường sử dụng phương tiện và công nghệ thông tin phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.

Đồng hành với cô là đội ngũ nghiên cứu giáo dục, GV Tiếng Anh và GVNN có tư duy mở, chuyên môn cao và yêu trẻ. Kết quả, trình độ tiếng Anh của học sinh Everest được báo chí dùng cụm từ “như gió” để miêu tả. Cô Sandy còn trực tiếp tuyển chọn và rèn đội tuyển HSG Tiếng Anh của trường tham gia và đạt các giải cao cấp Quận, cấp Thành phố.

Ngoài ra, cô Sandy còn là một trong những nhân tố năng động, sáng tạo nhất trong các hoạt động sự kiện của Nhà trường.

Bên cạnh đó, cô đang hoàn thiện nghiên cứu khoa học chương trình Thạc sĩ Quản lý Giáo dục Quốc tế (Pháp), với mong muốn đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho học sinh và nhà trường. 

Thạc sĩ VŨ THỊ THANH VÂN – Phụ trách Tiếng Anh THCS – THPT.

Cô Vũ Thị Thanh Vân là giảng viên khoa Sư phạm Tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG. Với kinh nghiệm đào tạo ra nhiều giáo viên tiếng Anh ưu tú, cô được Hội đồng Trường tín nhiệm giao trọng trách quản lý chuyên môn Tiếng Anh cấp THCS – THPT. Chương trình giảng dạy được thiết kế dựa trên định hướng đảm bảo phát triển không chỉ kỹ năng giao tiếp, kiến thức phổ thông bằng tiếng Anh, mà còn rèn luyện kỹ năng làm các bài thi phổ biến như KETfS/ PETFS, TOEFL, IELTS, vv.. để có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh trong hồ sơ dự tuyển học tập và làm việc cho học sinh sau này.